7 Bước trong quy trình bảo trì máy may chuyên nghiệp

7 Bước trong quy trình bảo trì máy may chuyên nghiệp

Ngày đăng: 23/06/2022 07:53 AM

         Mỗi năm có một số lượng lớn máy may mới được sản xuất và cung cấp ra thị trường. Tuy nhiên với nhiều người việc sử dụng máy may cổ điển vẫn là lựa chọn tối ưu nhất. Nhưng sau một thời gian sử dụng, chúng có thể gặp phải những sự cố hư hỏng. Vì thế, việc bảo trì máy may cần được tiến hành thường xuyên. Đây chính là cách để tăng tuổi thọ và hiệu suất làm việc cho bất kỳ lại máy nào.

     

    Quy trình bảo trì máy may ngành may mặc, xưởng sản xuất


         Quy trình bảo trì máy may chuyên nghiệp sau đây sẽ giúp kéo dài độ bền, cũng như tuổi thọ cho máy may của bạn một cách đáng kể.

     

    bảo trì máy may

     

    Bước 1: Loại bỏ lông và bụi

     

         Bước đầu tiên trong quy trình bảo trì máy may chính là loại bỏ toàn bộ lông và bụi bám trên máy may. Nếu bụi và lông bám nhiều trên máy, bạn có thể dùng ghim hoặc kim để lấy ra. Hoặc sử dụng bàn chải và dụng máy hút bụi để làm sạch bụi và lông ở từng kẽ hở. Ngoài ra có thể sử dụng lon khí nén hoặc thổi. Tuy nhiên nếu thổi rất có thể lông và bụi sẽ đi sâu hơn vào cơ chế hoạt động của máy may. Hãy kiểm tra và loại bỏ bất kỳ bụi, lông tơ hoặc các mảnh chỉ đứt đoạn giữa các đĩa của bộ điều chỉnh.

     

    Bước 2: Kiểm tra ống chỉ

     

         Bước thứ 2 trong quy trình bảo trì máy may chính là kiểm tra ống chỉ. Tháo ống chỉ ra khỏi hộp ống chỉ, thổi sạch bụi. Hộp ống chỉ được lắp vào giá đựng ống chỉ và giá đỡ của ống chỉ xoay theo hoạt động của máy. Ống chỉ được thiết kế khá dễ dàng khi tháo. Chẳng hạn như bằng cách nới lỏng một cặp kẹp trên vòng cố định. Giá đỡ hộp ống chỉ có một đầu nhọn gọi là móc, được thiết kế để giữ chỉ trên, gắn nó với chỉ dưới và may.

     

    Bước 3: Bôi dầu bôi trơn

     

         Bước tiếp theo của quy trình bảo trì máy may đó là bôi trơn bộ phận.

     

    • Đối với các dòng máy cũ việc bôi trơn có thể dễ dàng thực hiện. Cơ chế máy được đặt phía dưới có thể thực hiện bằng cách xoay sang một bên cạnh để thực hiện tra dầu bôi trơn.

     

    • Trên các máy nhựa hiện đại, cần phải tháo một số ốc vít. Sau đó nới lỏng loạt kẹp giữa hai nửa của vỏ nhựa với nhau. Sử dụng thìa mỏng hoặc dao mỏng để phát hiện các vết nứt giữa chúng để xác định vị trí của kẹp. Sau khi mở được ở máy tiến hành tra dầu ở những bộ phận cần thiết.

     

    Bước 4: Kiểm tra độ căng

     

         Bước bảo trì máy may tiếp theo chính là kiểm tra độ căng của cuộn chỉ. Vì nếu xảy ra sai sót có thể khiến chỉ bị đứt hoặc rối. Đặt cuộn chỉ vào hộp cuộn chỉ và luồn dưới lò xo căng, tạm dừng nó qua mạch. Nếu lực căng chỉ đủ để đỡ trọng lượng của cuộn chỉ thì độ căng là chính xác. Lắc nhẹ sẽ làm lỏng sợi chỉ hơn. Sử dụng các vít trong lò xo căng để điều chỉnh.

     

    Bước 5: Kiểm tra cây cuốn chỉ

     

         Kiểm tra cuộn dây là bước không thể thiếu trong quy trình bảo trì máy may.  Bước này thường được thực hiện với tay quay thông qua bánh xe có lốp cao su. Nếu lốp bị mòn, nứt hoặc hư hỏng, hãy thay thế lốp mới. Phụ tùng thay thế bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở những cửa hàng bán đồ chuyên dụng.

     

    bảo trì máy may

     

    Bước 6: Kiểm tra điện

     

         Bước tiếp theo quan trọng không kém trong quy trình bảo trì máy may đó là kiểm tra điện. Trước khi tiến hành kiểm tra bất kỳ nguồn điện nào, hãy kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng máy may chưa được cắm điện. Hoạt động trơn tru của bàn đạp là điều cần thiết, nếu không máy sẽ trở nên khó may. Người dùng cần kiểm tra bàn đạp chân để xác định cách tháo lắp. Ngoài ra, hãy kiểm tra độ căng của dây curoa động cơ. Nếu vòng bi của động cơ cần bôi trơn, nên sử dụng loại mỡ dành riêng cho động cơ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

     

         Kiểm tra đèn: Người dùng có thể cân nhắc thay thế bóng đèn dây tóc bằng đèn LED với bóng dây tóc để máy mát hơn. Tuy nhiên, nếu bóng đèn cần phát ra ánh sáng chủ yếu hướng xuống, nhưng các đèn LED trong bóng đèn LED lại hướng sang một bên thì có thể không phù hợp.

     

    Bước 7: Kiểm tra thời gian

     

         Nếu máy may gặp sự cố ngắt kết nối đột ngột, có thể là thời gian cần được điều chỉnh. Điều này đôi khi nằm ngoài phạm vi có thể xử lý và tốt nhất nên liên hệ các chuyên gia kỹ thuật.

     

    Zalo
    Hotline