Bỏ túi những kinh nghiệm không thể bỏ qua khi học cắt may tại nhà

Bỏ túi những kinh nghiệm không thể bỏ qua khi học cắt may tại nhà

Ngày đăng: 23/07/2022 01:14 PM

         Hiện nay các bà các mẹ Việt thường rủ nhau may quần áo để “cải thiện” cho chồng con những bộ cánh tươm tất thay vì phải bo 1 số tiền lớn hằng năm để đi ra ngoài sắm quần áo. Còn hiện tại nhiều 8x – 9x tìm đến may vá như một sở thích, một cách để giải tỏa stress và cũng là lựa chọn hoàn hảo cho tiêu chí “ngon – bổ - rẻ”.

    Kinh nghiệm không thể bỏ qua khi học cắt may tại nhà


         Sau đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi tổng hợp lại, dành cho những bạn ưa thích công việc may vá nhưng vẫn còn chút ngần ngại chưa dám “mạo hiểm”. 

    Mua vải giá rẻ để thực hành

         Để thực hành học cắt may cơ bản thì việc đầu tiên bạn nên lựa chọn những loại vải có giá thành rẻ nhưng phải đảm bảo dễ may để có thể thực hành nhiều hơn. Khi tay nghề đã cứng hơn thì bạn có thể đầu tư các loại vải tốt hơn để tạo nên những sản phẩm chất lượng.

         Với các loại vải thông thường như vải voan, vải lót để may đồ mùa hè thì bạn nên lựa chọn mua vải tại các khu chợ như chợ. Với tấm vải như vậy thì bạn đã có thể may được chiếc váy đẹp mắt có vẻ ngoài giống với sản phẩm thời trang được bán tại các cửa hàng cũng đáng giá vài trăm nghìn.

    Nên chọn mua máy may đa năng 

         Việc chọn một chiếc máy may là vô cùng quan trọng. Với những người tự học tại nhà như bạn thì các bạn nên chọn một chiếc may may gia đình đa năng. Loại máy này được tích hợp với nhiều chức năng hiện đại với các kiểu may như: may thẳng, may dích dắc (dùng để may dường viền), may khóa kéo, may gói,….

    Chọn mẫu sản phẩm dễ làm trước 

         Ví dụ mùa hè thì các bạn sẽ thường chọn địa điểm du lịch là biển. Vậy còn suy nghĩ gì nữa, các bạn có thể thực hành học cắt may ngay với mẫu váy maxi và nhớ chọn kiểu váy dễ may theo sở thích của bạn nhé.

         Ngoài ra bên cạnh việc may quần áo thì các bạn có thể học may cơ bản tại nhà với các vật dụng như chăn ga gối, rèm cửa, vỏ gối tựa,…Đây là những sản phẩm giúp bạn có thể thực hành đường may thẳng.

         Tóm lại mới học mà, nên các bạn hãy ghi nhớ nguyên tắc đó chính là “càng đơn giản càng dễ học”. Các bạn có thể tham gia các hội may vá trên Facebook để trao đổi kinh nghiệm và bổ sung thêm kiến thức may vá cho mình nhé!

    Thực hành vẽ lên giấy để tạo các rập trước cắt trên vải 

         Những sản phẩm may mặc ngày nay không quá khó hay cầu kì nên các thợ may có tay nghề thường vẽ thẳng lên vải thành phẩm. Tuy nhiên bạn mới học cắt may cơ bản thì tốt nhất nên học vẽ và cắt trên giấy trước. Vì đôi khi bạn lỡ tay cắt hỏng một chi tiết thì sẽ làm hỏng luôn cả tấm vải của bạn. 

    Hãy tập cho bạn tính kiên nhẫn

         Mới đầu cài gì cũng có sự bỡ ngỡ và khó khăn. Để có được một thành phẩm khó hơn rất nhiều so với việc may đường thẳng trên miếng vải. Nhiều khi các bạn sẽ mất cả buổi để may, rồi tháo ra lại may vào,…Bởi vậy sẽ cần sự kiên nhẫn và lòng quyết tâm của các bạn trong việc học may.

         Nên nếu các bạn đang rơi vào tình thế may đi tháo lại thi đưng nản chí. Hãy nhớ lấy câu nói: “Vạn sự khởi đầu nan”. Hãy tạo cho mình một động lực, cảm hứng để vượt qua thử thách này nhé! 

    Zalo
    Hotline