Mẹo an toàn khi sử dụng máy may công nghiệp mà bạn nên biết

Mẹo an toàn khi sử dụng máy may công nghiệp mà bạn nên biết

Ngày đăng: 23/06/2022 07:46 AM

         Tuy máy may là một vật dụng tưởng chừng như rất vô hại. Nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách thì nó tồn tại rất nhiều nguy hiểm gây hại cho chúng ta. Đối với máy may công nghiệp hiện đại thì giữ an toàn là một điều cực kỳ quan trọng. Bởi nó được thiết kế chạy bằng điện và có một số bộ phận chuyển động nguy hiểm như kim nhọn. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn để có thể vận hành máy may một cách an toàn.

     

    Giữ ngón tay tránh xa kim nhọn


         Bắt ngón tay của bạn khâu không phải là một kinh nghiệm thú vị. Một cách để tránh rủi ro này là mua bộ bảo vệ ngón tay từ nhà sản xuất máy may. Những người bảo vệ như vậy sẽ giữ cho ngón tay của bạn được bảo vệ khỏi kim. Nhưng thật lòng mà nói, hầu hết mọi người đã chọn không đeo chúng. Tuy nhiên, hơn 60% các chấn thương liên quan đến may cần điều trị tại bệnh viện là do kim máy may. Vì vậy điều quan trọng là giữ ngón tay của bạn tránh xa chúng.

     

    máy may

     

    Tránh làm việc khi mệt mỏi


         Nếu tự dưng cảm thấy trong người quá mệt mỏi, điều mà bạn cần làm là hãy tránh xa chiếc máy may hiện đại của mình. Vì nó sẽ không giúp cho bạn trở nên thoải mái hơn đâu. Thay vì vậy tiếng động cơ máy may công nghiệp sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu hơn rất nhiều. Tốt nhất là khi may vá thì hãy giữ mình trong một tâm trạng thoải mái, tỉnh táo nhất có thể và không bị ảnh hưởng bởi rượu hay loại thuốc nào khác.

     

    Tắt máy khi không sử dụng


         Khi máy may công nghiệp được cắm vào điện thì chúng luôn tạo ra nhiệt cho dù máy may của bạn không hoạt động đi chăng. Điều này khiến chúng dễ bị hỏng hoặc bị phá hủy. Để kiểm tra được độ an toàn, thì tốt nhất bạn nên cài đặt một bộ bảo vệ cảm biến cho máy của mình. Hãy tắt máy thay vì để yên điện như vậy. Vì để điện thì sẽ khiến trẻ em và vật nuôi trong gia đình chú ý tới. Đây là những thành phần có thể bị lôi cuốn vào tiếng ồn ào của máy may.

     

    Hãy thận trọng với dây của máy may 


         Dây của máy may hiện đại là bộ phận kết nối với điện, vì vậy đây cũng là bộ phận đáng để bạn quan tâm tới. Đặc biệt với trường hợp gia đình bạn có vật nuôi, hãy để dây tránh xa tầm cắn của chúng. Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên kiểm tra dây. Nếu thấy có xuất hiện bất kỳ hình thức hư hỏng nào, hãy thay mới hoàn toàn thay vì sử dụng băng dính để quấn lại. Nơi tốt nhất để dây là ở mặt phía sau của máy may và đừng nên bất cẩn để nó rơi xuống sàn. Vì nó gây cản đường và có thể dẫn đến vấp, ngã, gây tại nạn. Tuy nhiên, nếu nhu cầu cần đặt chúng trên sàn phát sinh vì một số lý do khác nhau, điều tốt nhất là hãy luôn bảo vệ và cố định chúng bằng băng keo.

     

    Thiết lập bàn may


         Việc thiết lập bàn may của bạn ảnh hưởng tới tư thế ngồi may của bạn. Nếu chiếc bàn may quá cao thì chắc chắn sẽ gây nên căng thẳng cho phần lưng của bạn. Hơn thế nữa, khi tập trung vào công việc sẽ gây nên khó chịu về thể chất. Khiến cơ thể bị cứng đờ và đau nhức khi kết thúc công việc. Tư thế ngồi nên áp dụng là khủy tay chỉ nên uốn cong ở góc 90 độ và chân phải đặt phẳng trên mặt sàn.

     

    máy may

     

    Một số lưu ý khác


    • Nếu bạn phải may qua các vật liệu cứng, bạn có thể cần một máy may công nghiệp chuyên dụng. Làm như vậy có thể tránh dẫn đến thiệt hại cho máy may của bạn hoặc gây thương tích cho chính bạn.

     

    • Hãy đi giày trong lúc làm việc để tránh những rủi ro xảy ra như: Thiết bị bị rò rỉ điện, giẩm phải những vật sắc nhọ, hay có thể làm rơi kéo vào chân.

    Đặt kim máy may vào những hộp có thể bịt kín để ngăn chặn việc kim của bạn đâm túi và gây rủi ro cho mọi người.

     

    • Cung cấp đủ ảnh sáng dể làm giảm căng thẳng cho đôi mắt của bạn. Bởi sự tập trung cao độ trong ánh sáng mờ là nguyên nhân dẫn đến đau đầu, đau nửa đầu và làm hỏng đôi mắt của bạn.

    Zalo
    Hotline