Tham khảo quy trình vận hành máy may công nghiệp

Tham khảo quy trình vận hành máy may công nghiệp

Ngày đăng: 23/06/2022 07:21 AM

         Máy may công nghiệp là thiết bị không thể thiếu đối với một quốc gia chuyên sản xuất các mặt hàng may mặc như Việt Nam. Sản phẩm này ra đời nhằm giảm bớt công sức lao động của con người và tăng doanh thu cho các chủ doanh nghiệp may.

     

         → Vậy thiết bị này có cấu tạo như thế nào, vận hành ra sao? Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

     

    máy may công nghiệp

     

    Các bộ phận chính của máy may công nghiệp


         Máy may công nghiệp cũng giống như nhiều loại máy may khác, đều là thiết bị dùng để kết nối các bộ phận trong mỗi bộ quần áo, trang phục,… với nhau. Mỗi chiếc máy may đều có hệ thống chỉ trên, chỉ dưới. Chỉ trên là phần chỉ của kim, còn chỉ dưới là phần chỉ của suốt. Nhìn chung, mỗi loại máy may đều gồm có các bộ phận chính sau đây.

     

    • Đầu máy may: Là phần quan trọng nhất của máy may công nghiệp. Được thiết kế để thực hiện được công việc cụ thể mà người dùng cần.

     

    Bàn máy may: Được sử dụng để đỡ máy may và là nơi làm việc khi sử dụng máy may.

     

    Chân máy may: Làm từ thép không gỉ. Có chức năng chính là nâng đỡ mặt bàn và máy may.

     

    Mô tơ: Dùng để chuyển động cho đầu máy. Máy may công nghiệp thường có mô tơ mạnh và bền hơn máy may thường.

     

    Kim máy may: Được chế tạo từ thép không gỉ, cứng và bền hơn những loại kim khâu thông thường. Với mỗi loại vật liệu may khác nhau sẽ có những loại kim riêng biệt để sử dụng.

     

    Máy may công nghiệp vận hành như thế nào?


         Đến giờ chúng ta đều đã hiểu rõ các bộ phận chính của máy may công nghiệp rồi đúng không nào? Vậy thiết bị này vận hành như thế nào?

     

    máy may công nghiệp

     

    Bước 1: Chuẩn bị

     

         Để vận hành máy may, đầu tiên bạn phải thực hiện các thao tác chuẩn bị. Gồm vệ sinh sạch sẽ phần đầu máy và phần bàn máy. Tiếp theo hãy cuốn chỉ vào phần suốt, suốt lắp vào thoi, còn thoi thì lắp vào cùng với ổ móc. Cuối cùng, bạn cần lắp chỉ trên và chỉ dưới rồi may thử để kiểm tra xem mũi may có chuẩn hay không.

     

    Bước 2: Tiến hành vận hành máy may công nghiệp

     

         Khi vận hành máy may, người thợ may cần ngồi thẳng lưng, đầu hơi cúi về phía trước. Sao cho sống mũi và mũi kim máy may thẳng với nhau. Sau khi đã có tư thế ngồi chuẩn xác, người thợ may chỉ cần bật công tắc điện, nhấn ga. Ban đầu bạn nên nhấn ga ở tốc độ chậm rồi mới cho nhanh dần. Chứ không nên một phát đã nhấn ga nhanh.

     

    Một số lưu ý trong quá trình vận hành

     

         Để đảm bảo an toàn cũng như đạt được năng suất may cao nhất, trong quá trình vận hành máy may công nghiệp, các bạn cần lưu ý một số điểm sau:

     

    Khi chân vịt hạ xuống nhưng chưa có nguyên liệu may ở giữa thì tuyệt đối không chạy máy.

     

    Chỉ vận hành máy khi đã xác định được vị trí ở đường may.

     

    Khi may, chỉ trên, chỉ dưới phải có vị trí phía dưới và phía sau của chân vịt.

     

         Vận hành máy may không khó. Chỉ cần các bạn thực hiện đúng theo quy trình, đồng thời không quên các lưu ý bên trên thì có thể sử dụng được thiết bị này thành thạo trong thời gian ngắn.

    Zalo
    Hotline